Late Trading (เริ่มลงทุนช้าดีกว่าไม่เริ่มเลย)


                                       

นึกย้อนกลับไปในช่วงที่จบใหม่ และยังไม่มีงานทำ...

     จุดมุ่งหมายของเด็กวิศว.จบใหม่ทั่วไปคือ ต้องมุ่งตรงเข้าสู่โรงงานอุตสาหกรรม(ยิ่งบริษัทดังยิ่งดี) ณ จุดที่ผมจบมาแล้วยังหางานไม่ได้ เหตุเพราะผมยังไม่ได้เกณฑ์ทหาร ชีวิตตอนนั้นเพื่อนๆหลายคนได้งานทำ โชว์ไลฟ์สไตล์มนุษย์เงินเดือนผ่านเฟซบุคอย่างสุดโต่ง ตอนนั้นผมนั่งนึกย้อนคิดถึงแผนในช่วงมหาวิทยาลัยที่ไม่ได้เริ่ม คือ สร้างพอร์ทการลงทุน และนำเงินไปลงทุนอย่างสม่ำเสมอในทุกๆ เดือน หรือหลัก DCA อะไรนั่นที่กูรูหุ้น VI หรือแขนงอื่นใดทั้งหลายพร่ำสอนเหมือนๆกัน จนล่วงเลยมา นับเวลาที่กว่าจะได้เริ่มต้นก็เสียเวลาไปเกือบๆ สองปี



     ผลลัพธ์ที่ได้มาในวันนี้ก็ถือได้ว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง (แต่จริงแล้วพอร์ตก็ไม่ได้มีเงินมาก 555) ปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้มุ่งมั่นมาถึงจุดนี้คือ คนไกล้ตัว ที่คอยให้คำปรึกษา และสิ่งสำคัญคือสังคมในที่ทำงาน(ปัจจุบันทำงานแล้ว) มีพี่ๆที่เป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนมากมาย สร้างกรุ๊ปไลน์คอยส่งข่าวการลงทุนให้น้องๆ (ในเวลางาน 555) 
     
     แม้ว่าตอนนี้เริ่มมีปัจจัยอื่นๆเข้ามามากมาย(สร้างหนี้ไว้เยอะ) ทำให้แผนการลงทุนต้องยืดออกไป แต่ยังไงก็ตามแต่ ไม่ว่าจะนานแค่ไหน ขอแค่อย่าหยุด เราก็จะไปถึงจุดหมายได้แน่นอน และใครมีแนวทางดีๆ วิธีการเจ๋งๆ มาคอมเม้นแชร์ให้ผมอ่านก็จะขอบพระคุณอย่างมากนะครับ

     สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ คุณต้องค้นให้เจอ "สังคมแห่งการแบ่งปันและความเป็นพี่น้อง" ที่เหมาะกับคุณ 

สำหรับผู้ไม่เคยแล่นหุ้นและสนใจสมัคร ดูได้ที่นี่เลย Settrade.


     

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม