Nintendo Switch เครื่องเกมยุคใหม่ กับเกมเมอร์วัยทำงาน

      ขอออกตัวก่อนเลยนะครับว่าไม่ได้เป็นเซียนเกมอะไรมากมาย ห่างหายไปจากวงการเกมมาพักนึง ซึ่งเครื่องล่าสุดที่มีคือ Nintendo 3DS XL ซึ่งถือได้ว่าเป็นเครื่องที่ตอบโจทย์สำหรับคนไม่มีเวลาอยู่บ้านหรือชอบพกเกมไปเล่นด้วย จนมาวันนี้ผมคิดว่า Nintendo ต้องการที่จะแสดงให้เห็นอีกครั้งว่าแนวทางของพวกเค้าเป็นอย่างไร

(รูปภาพจาก nintendo.com)

     เราจะไม่พูดถึง Wii หรือ Wii U ที่ดับสนิทแน่นิ่งไปแล้ว ในครั้งนี้ดูเหมือนว่า Nontendo จะตั้งใจและวางแผนมาอย่างดี โดยอย่างที่ทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้ Nintendo ถูกหลายคนวางไว้ให้เป็น "เกมสำหรับเด็ก" โดยสู้ไม่ได้เลยกับ PS4 หรือ XBOX1 โดยตลาดหลักๆก็จะเป็นผู้ที่เป็นแฟนเกมซีรีย์ต่างๆที่ลงเฉพาะเครื่อง Nintendo (แต่ในด้าน handheld นี่ไม่แทบจะกินเป็นเจ้าหลัก) ดังนั้น Switch จึงต้องมีความ hardcore มากขึ้น คือ ตอบโจทย์กับผู้เล่นที่ต้องการกราฟฟิกโหดๆ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ดูดีเทียบเท่าเจ้าตลาดขณะนี้ แต่ Nintendo ยังมีจุดขายไม้ตายคือ "สร้างประสบการณ์การเล่นที่แปลกใหม่ ขยายสังคมแห่งการเล่นให้กว้างขึ้น ไม่จำกัดแต่เพียงภาพดูดีแต่ยังสามารถพกไปไหนมาไหนได้อีก

(รูปตัวอย่างจากวิดีโอโชว์การใช้งานจาก nintendo)

     ตอนนี้ออกทะเลไปไกลละ มาเข้าเรื่องกันดีกว่า ตัวผมเองเป็นคนที่เล่นเกมบนพีซีอยู่แล้ว ตอนยังเรียนก็เล่นบ่อยเป็กเรื่องปกติ แต่เมื่อถึงช่วงของการทำงานแล้ว เวลาในการทำสิ่งต่างๆก็ลดลง บางคนก็ถึงกับเลิกเล่นไปเลย ขายเครื่องเกมทิ้งก็ว่ากันไป  ณ ช่วงชีวิตการทำงาน  กลับมาเก็บของ อาบน้ำ กินข้าว เปิดคอม (แล้วก็หลับ 555) คือเล่นเกมอะไรหรือจะเปิดดูอะไรไม่เคยจบสักวัน.. แต่ว่าพอมาถึงยุคนี้ที่ Nintendo กำลังตอบโจทย์ผมและใครหลายคน ไม่ว่าจะเล่นๆอยู่แล้วแฟนดันโทรมา หรือว่าคุณภรรยาใช้ขับรถพาไปซื้อของ หรือจะพกติดไม้ติดมือไปนั่งเล่นตอนรอรับลูกที่โรงเรียน 555 คงจะโดนใจหลายๆคน

สรุปความคุ้มค่าในมุมของมนุษย์เงินเดือน

รูปทรงและการบังคับ ----> [4/5] ในความคิดส่วนอุปกรณ์เสริมมีหลากหลายแบบให้เลือกซื้อมาก
เกมที่ลงให้เครื่อง --------> [3/5] ส่วนตัวรอดูค่ายใหญ่ทยอยขนเกมลงมากกว่านี้หน่อย
ราคา -----------------------> [4/5] ส่วนตัวคิดว่าแพงไปนิด เพราะต้องเสียเงินกับอุปกรณ์เสริมอีกเยอะ 555
ความคุ้มค่า ---------------> [4/5] เปิดประสบการณ์ใหม่และรูปแบบการเล่นใหม่ๆ

โดยสรุปแล้วส่วนตัวมันเหมาะมากสำหรับผู้ที่มีเวลาเล่นไม่ต่อเนื่องและอยากเปิดประสบการณ์ใหม่ๆในการเล่น อย่างเช่นมนุษย์เงินเดือนนั่นเอง

***ซื้อแน่นอน...แต่ต้องขออนุมัติจากผู้ดูแลกระเป๋าเงินก่อน T_T***

*เดี๋ยวแปะลิ้งค์ไว้ให้ดูคุณสมบัติคร่าวๆ สักนิดหน่อยนะครับ (ที่มา:Youtube Channel ->Nintendo UK)




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม