NOKIA 3310 (2017) การกลับมาของมือถือสุดคลาสสิค

      


“โนเกีย 3310” เป็นมือถือฟีเจอร์โฟนยอดนิยมในอดีต ได้กลับมาใหม่พร้อมคุณสมบัติสุดอึดแบตทน คุยได้นาน 22 ชั่วโมง รอรับสายได้นาน 1 เดือน และไฮไลต์ที่คิดถึงคือ...เกมงู โดยตั้งราคาขายไว้ที่ 1.8 พันบาท

      บริษัท HMD Global ที่ได้รับสิทธิ์ในแบรนด์โนเกีย ที่เป็นมือถือสัญชาติฟินแลนด์ที่โด่งดังในอดีต ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ 3 รุ่น ในงานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส 2017 ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ได้แก่ Nokia 6, Nokia 5, Nokia 3

 
(เปรียบเทียบรูปร่างของแต่ละรุ่น)

      แต่ที่มีสียงฮือฮามากที่สุดเห็นจะเป็น ตอนที่อาร์โต นัมเมลา ซีอีโอของ HMD Global ได้เปิดตัว Nokia 3310 ที่เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นฮิตที่เคยโด่งดังเมื่อ 17 ปีก่อน กลับมาดีไซน์ใหม่ ซึ่งบางคนอาจจะเกิดไม่ทันและยังไม่ทราบว่าในอดีตโนเกีย 3310 จอขาวดำนั้น เคยขายได้มากถึง 126 ล้านเครื่องทั่วโลก(แม่เจ้า)


(เกมงูในตำนาน)

      Nokia 3310 (2017) ด้วยคอนเซ็ปต์ที่เป็น "ฟีเจอร์โฟน" ดังเดิม แต่ได้รับการอัปเกรดขึ้นในทุกด้านตั้งแต่การดีไซน์ที่มีความเพรียวบาง และมีน้ำหนักที่เบาลง ตัวเครื่องมีสีสันสดใสเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น รวมถึงคุณสมบัติเด่นอย่างหน้าจอแสดงผลแบบสีขนาด 2.4 นิ้ว พร้อมกล้องถ่ายภาพ 2 ล้านพิกเซล รวมถึงรองรับการเพิ่มหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD โดยรายละเอียดหลักๆมีดังนี้

      1.รองรับการใช้งานโทรศัพท์ และแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนาน โดยทาง HMD ได้กล่าวไว้ว่าสามารถ Stand By ได้ยาวนานถึง 744 ชั่วโมงเลยทีเดียว
      2.ส่งและรับข้อความ SMS ได้
      3.รองรับการถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอด้วยกล้องดิจิตอลที่ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED ที่ด้านหลังตัวเครื่อง 
      4.มีวิทยุ FM ในตัว
      5.ฟังเพลงที่อยู่ในเครื่องได้ และยังรองรับหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD และมีช่องสำหรับเชื่อมต่อหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร หรือเชื่อมต่อหูฟังไร้สายผ่าน Bluetooth 3.0 โดยแบตเตอรี่สามารถ Stand by ฟังเพลงได้นานติดต่อกันถึง 51 ชั่วโมง
      6.มี Calender และเครื่องคิดเลข
      7.มีฟังก์ชันการตั้งเวลาและตั้งปลุก
      8.มีรับฟังก์ชันการสร้างริงโทน (Ringtone) ด้วยตนเอง
      9.สามารถตรวจสอบสภาพอากาศในแต่ละวันได้
    10.มีเกมงูอันแสนคลาสสิก ที่มีการปรับรูปโฉมไปจากเดิมเล็กน้อย และรองรับเกมอื่นๆ อีกมากมาย
    11.สามารถเล่นอินเทอร์เน็ตผ่านเว็บบราวน์เซอร์ Opera ด้วยเครือข่าย 2G(แม่เจ้า 2G ตอนนี้ก็ลำบากในการใช้ละ)

*** โดยสรุป ในความคิดส่วนตัว เป็นการกล้าที่จะนำ 3310 กลับมา แต่กลุ่มเป้าหมายอาจจะต้องมองไปที่ผู้ใหญ่หรือคุณพ่อคูณแม่ ปู่ย่าตายาย ที่ไม่ต้องการมือถือใช้งานยาก ฟังก์ชันเยอะ หรือกลุ่มคนที่รักความเรียบง่ายและใช้งานมือถือไม่มาก สำหรับผม น่าจะเป็นมือถือที่ใช้เป็นเมือถือสำรองที่ดีมากอีกเครื่องหนึ่งเลยครับ***

*แถมท้ายด้วยคลิปนิดหน่อยนะครับ



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม