Sketcher Go Walk 2 &3 รีวิวสั้นๆจากการใช้งานจริง

ถ้าให้พูดถึงแบรนด์รองเท้าผ้าใบยอดนิยมในไทย หลายคนจะนึกถึงแบรนด์ขึ้นต้นด้วย N หรือ A...

     ย้อนความไปเมื่อปีกว่าๆ นั้น เนื่องจากทำงานในโรงงานอุตสาหกรรม ไม่ใช่แตเพียงว่านั่งจนก้นด้านไปวันๆ ทุกๆวันก็จะมีกิจรรมต่างๆที่ทำให้เราต้องเดิน ประกอบกับการมีปัญหาในเรื่องการเดินของผมเอง ทำให้การเดินนานๆ เป็นปัญหามากๆ

     จนวันหนึ่งได้ไปเดิน  Mega ฺบางนา แล้วตอนนั้นคุณผู้หญิงที่ไปด้วยอยากได้รองเท้าที่ใส่สบาย เธอมุ่งหน้าไปยังร้านรองเท้าร้านหนึ่งซึ่งขณะนั้นคนไม่ค่อยมีเท่าไหร่ ผมก็เกิดความงสัยว่า ทำไมต้องเป็นแบรนด์นี้ แต่พอเข้าไป หยิบคู่แรก ถึงกับประหลาดใจ "โอ้ววว ทำไมมันนุ่มๆนิ่มๆ อย่างนี้" จากนั้นเลยไม่รอช้าสอยมาคนละคู่(รูปประกอบไม่มีเพราะใส่ทุกวันจนเน่าไปละ 555)

(คู่แรกที่จัดมาสีนี้แบบนี้เลย)

     สำหรับคู่แรกตามรูปนั้นคือ Sketcher Go Walk 2 รุ่นที่สองของ GoWalk ปกติเป็นคนชอบใส่รองเท้าแนว Sneaker เลยได้แบบนี้มา สำหรับคู่นี้พื้นรองเท้าจะเรียกว่า goga mat (ถ้าจำไม่ผิดช่วงนั้นจะมีสองแบบคือพื้น goga mat กับ memory foam โดยพื้น goga mat จะนิ่มมาก มีความยืดหยุ่นสูง แต่ memory foam จะเป็นพื้นที่เมื่อกดลงไปแล้วจะรับแรงกดและค่อยคืนตัวเมื่อยกเท้าขึ้น อธิบายไม่ถูกแต่ส่วนตัวชอบแบบ goga mat มากกว่า) โดยตัวรองเท้าสามารถหักงอได้ดีมาก ใส่สบายสุดๆ

(พื้นแบบ goga mat นุ่มมากกกกกก)

     พอใส่ไปสักพักเริ่มเน่า ประจวบเหมาะที่ได้มีโอกาสไปสิงคโปร์ (เดินชอบอย่างเดียวเลย 55) เลยได้กลับมาอีกคู่(มีผู้นับสนุนใจดีซือให้ สบายเลย) รูปแบบเดิม แต่ตอนนี้เป็นรุ่นใหม่ไปแล้วคือ Go Walk 3 มีการพัฒนาจากรุ่นก่อนๆไม่มากนัก แต่รูปทรงมีการเปลี่ยนไปชัดเจน ดูเบาขึ้น (ขณะที่เขียนนี่น่าจะเป็น Go Walk 4 แล้ว T_T) แพงกว่าไทยนิดหน่อยเพราะที่ไทยใช้ส่วนลดจาก The One Card ลดไปอีกหลายร้อย อิอิ

(Go Walk 3 ได้มาจาก Singapore)


     ถ้าใครเคยแวะชมในชอปแล้วก็จะเห็นรองเท้าหลากหลายแนวมากๆ ง่ายๆ ทางแบรนด์ก็จะแบ่งออกมาชัดเจนเลยเป็นอย่างๆ เช่น รุ่น Go Walk,Go Run, ที่เห็นที่ Singapore จะมี Go Dance อีก (ซึ่งตอนนี้ก็มีแยกออกไปอีก ผมไม่แน่ใจว่ามีแบบไหนบ้าง ยังไงเดี๋ยวว่างๆอัพเดตให้ได้อ่านอีกรอบนะครับ) แล้วแต่ละแนวก็จะมีรูปแบบแยกย่อยๆ ลงไปอีก

    สรุปการรีวิวแบบย่อมๆนะครับ Sketcher Go Walk ถือได้ว่าสำหรับผมออกแบบมาได้ถูกใจมากๆ ทั้งในเรื่องความสะดวกสบายเวลาสวมใส่ สีสันที่ดูดี แต่ถ้าหากใครติดในภาพรองเท้าแบรนด์ใหญ่ๆดังๆก่อนหน้าในไทยนั้นอาจจะมองว่ามันไม่ค่อยจะสวยงาม แต่ถึงยังไงผมก็ยังคิดว่า Sketcher ตอบสนองต่อคนทุกเพศทุกวัยแน่นอน...

     มีคู่ต่อไปเมื่อไหร่เดี๋ยวมารีวิวให้ดูแบบละเอียดให้แน่นอนครับ

คะแนน
     ความสบายเมื่อสวมใส่ --> [5/5] สำหรับผม ดีกว่าทุกแบรนด์ที่เคยใส่ (ผมใส่แต่พื้น goga mat นะครับ)
     ความสวยงาม ------------> [4/5] อันนี้แล้วแต่บุคคล แต่บางคนอาจจะไม่ชอบ
     ราคา ---------------------->  [4/5] ถ้าราคาถูกกว่านี้จะดีมากๆ
     ความคุ้มค่า ---------------> [5/5] สำหรับผมคุ้มค่าสุดๆ ใส่ทุกวัน
     ความเหมาะสมในการใช้งาน "ใส่ได้ตั้งแต่วัยเด็กยันแก่จริงๆ"

    Sketcher ในความคิดคือ "รองเท้าที่ใส่แล้วลองไปใส่แบรนด์อื่นรู้สึกใส่ลำบากมากมาย"

ความคิดเห็น

  1. เห็นด้วยครับ เคยได้ยินมานานแล้วยี่ห้อนี้ใส่สบายเป็นรองเท้าเพื่อสุขภาพ แต่ไม่เคยได้ลองใส่เลย ประกอบกับดีไซน์มันไม่ถูกใจเท่าไร วันก่อนมีโอกาสได้ลองใส่ โห...ใส่แล้วแบบสบายมากๆ เลยจัดมาคนละคู่กับภรรยา

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม